f
title
แขวงทางหลวงเลยที่ 1
LOEI 1 HIGHWAY DISTRICT
วิสัยทัศน์ : ทางหลวงสะดวก ปลอดภัย เชื่อมโยงโครงข่ายทางหลวงเพื่อการขนส่งอย่างยั่งยืน
กรมทางหลวงรับมอบโล่ขอบคุณผู้สนับสนุนและร่วมจัดแสดงผลงานในงานวิศวกรรมแห่งชาติ 2565 (National Engineering 2022)
ลงวันที่ 04/11/2565
วันนี้ (3 พฤศจิกายน 2565) นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง มอบหมายให้ นายธนศักดิ์ วงศ์ธนากิจเจริญ ผู้อำนวยการกองทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง เป็นผู้แทนกรมทางหลวง เข้ารับมอบโล่ขอบคุณผู้สนับสนุนและเข้าร่วมจัดแสดงผลงาน ในพิธีเปิดงานวิศวกรรมแห่งชาติ 2565 โดยมีพลเอก บัณฑิต มลายอริศูนย์ องคมนตรี ผู้แทนพระองค์เป็นประธานในการเปิดงาน
ในการนี้ กองทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองได้มีการจัดแสดงผลงานของระบบเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางอัตโนมัติแบบไม่มีไม้กั้นหรือ “M-Flow” ซึ่งเป็นการนำเทคโนโลยี AI มาใช้ในการพัฒนาระบบจัดเก็บค่าผ่านทางด้วยกล้องตรวจบันทึกภาพป้ายทะเบียนรถ โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัลแบบ Video Tolling แทนการเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติแบบระบบไม้กั้น เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณหน้าด่าน ซึ่งทำให้การเดินทางของประชาชนสะดวก รวดเร็ว มากยิ่งขึ้น
ทั้งนี้ งานวิศวกรรมแห่งชาติ 2565 เป็นงานจัดแสดงนิทรรศการเทคโนโลยีทางด้านวิศวกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัล ภายใต้หัวข้อ “Empower Engineering in Digital Era เสริมพลังวิศวกรรมในยุคดิจิทัล” เพื่อรองรับการพัฒนาอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยี ให้สามารถยกระดับขีดความสามารถของวิศวกรรมไทยสู่ความเป็นผู้นำสากล
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมนิทรรศการดังกล่าวได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ตั้งแต่วันที่ 3 -5 พฤศจิกายน 2565 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์

'